Ticker

6/recent/ticker-posts

Mô hình truyền thông – Lợi ích của mô hình 2 chiều + AIDA

 


Hoạt động truyền thông là một trong những hoạt động quan trọng của doanh nghiệp trong thời đại phát triển ngày này. Tuy nhiên, muốn hoạt động truyền thông hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp cần tuân thủ các mô hình truyền thông 

Bạn có thể xem thêm: truyền thông marketing là gì? 

Mô hình truyền thông là một biểu đồ hoặc khung làm việc mô tả cách thông tin được truyền tải từ người gửi (nguồn thông tin) đến người nhận (đối tượng nhận thông tin) trong quá trình truyền thông. Mô hình này giúp hiểu rõ các yếu tố và quá trình liên quan đến truyền thông, cũng như vai trò của mỗi yếu tố trong quá trình này. Một số mô hình truyền thông phổ biến bao gồm:

+Mô hình Shannon-Weaver: Mô hình này được phát triển bởi Claude Shannon và Warren Weaver và tập trung vào quá trình truyền tải thông tin từ nguồn đến đích qua một kênh truyền thông. Nó bao gồm nguồn, mã hóa, kênh truyền thông, giải mã và đích.

+Mô hình Berlo: Mô hình này tập trung vào quá trình truyền thông trong ngữ cảnh của các yếu tố như nguồn, thông điệp, kênh, đối tượng, và hiệu quả. Mô hình Berlo đề xuất rằng hiệu quả trong truyền thông phụ thuộc vào sự tương tác giữa các yếu tố này.

+Mô hình Osgood-Schramm: Mô hình này sử dụng khái niệm về mã hóa, giải mã và tương tác giữa nguồn và đích để giải thích quá trình truyền thông. Nó đặc biệt chú trọng vào việc tạo ra sự hiểu biết và đồng cảm giữa nguồn và đích.

+Mô hình Lasswell: Mô hình này tập trung vào câu hỏi "Ai nói gì cho ai qua kênh nào với tác động như thế nào?" Nó tập trung vào nguồn, thông điệp, kênh, đối tượng và tác động của thông điệp.

+Mô hình truyền thông thường giúp cho các nhà nghiên cứu và người làm việc trong lĩnh vực truyền thông hiểu quá trình truyền thông và cách tương tác giữa các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thông điệp truyền tải. Điều này có thể hữu ích trong việc thiết kế chiến dịch truyền thông, xây dựng thương hiệu, và tạo ảnh hưởng đối với đối tượng mục tiêu.

Xem thêm : mô hình truyền thông 

Và các mô hình truyền thông này cùng chung tay nhau nâng cao kế hoạch IMC của doanh nghiệp 

Xem thêm: IMC là gì? 

Theo dõi Cô Tâm tại:

Website: https://tamminhnguyen.com/

Instagram: Tam Minh Nguyen

Pinterest: Tam Minh Nguyen

Youtube: Tam Minh Nguyen

Twitter: Tam Minh Nguyen

Tumblr: Tam Minh Nguyen

Linkedln: Tam Minh Nguyen

About.me: Tam Minh Nguyen

Blogspot: Tam Minh Nguyen

500px.com: Tam Minh Nguyen

Angel.co: Tam Minh Nguyen

Dribbble: Tam Minh Nguyen

Flickr.com: Tam Minh Nguyen

Flickr.com: Tam Minh Nguyen

Foursquare: Tam Minh Nguyen
Goodread: Tam Minh Nguyen
Indegogo: Tam Minh Nguyen
Kickstarter: Tam Minh Nguyen
Last.fm: Tam Minh Nguyen

Get pocket: Tam Minh Nguyen

Product Hunt: Tam Minh Nguyen

Skillshare: Tam Minh Nguyen

Slideshare: Tam Minh Nguyen

Soundcloud: Tam Minh Nguyen

Stack Overflow: Tam Minh Nguyen

Wordpress: Tam Minh Nguyen

Linkhay: Tam Minh Nguyen
Devian Art: Tam Minh Nguyen
We Hear It: Tam Minh Nguyen
Codepen.io: Tam Minh Nguyen
Myspace: Tam Minh Nguyen
Behance: Tam Minh Nguyen
Flipboard: Tam Minh Nguyen
Twitch.tv: Tam Minh Nguyen
Xing.com: Tam Minh Nguyen

Scribd: Tam Minh Nguyen
Torial: Tam Minh Nguyen

Đăng nhận xét

0 Nhận xét