Ticker

6/recent/ticker-posts

Cách tìm kiếm khách hàng trực tuyến (5 chiến lược đã được chứng minh)

Nếu bạn nghĩ chỉ cần có một trang web với một số nội dung là đủ để tìm kiếm khách hàng mới cho doanh nghiệp của mình hoặc bắt đầu hành trình viết blog kiếm tiền, hãy suy nghĩ lại. Với tất cả các trang web hiện có, mọi người sẽ không truy cập trang web của bạn vì nó mới và sáng bóng.

Bạn cần phải ra ngoài và tìm kiếm khách hàng trực tuyến để có thể tiếp thị thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình tốt hơn. Biết cách thu hút khách hàng trực tuyến sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập trang web và doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn. 

Trong môi trường kỹ thuật số ngày nay, việc tìm được cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến bắt đầu bằng việc hiểu các kênh khác nhau để thực hiện việc đó. Từ việc tối ưu hóa trang web của bạn để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho đến tương tác trên mạng xã hội, có rất nhiều chiến lược để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến.

Dưới đây là năm cách tốt nhất để làm như vậy:

TÌM KIẾM HỮU CƠ

Mục tiêu của mọi nhà tiếp thị kỹ thuật số là tối ưu hóa trang web của họ để khách hàng tìm thấy trang web của họ thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. Tìm kiếm không phải trả tiền xảy ra khi người dùng web nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm trên trình duyệt web của họ. Các công cụ tìm kiếm như Google và Bing sẽ hiển thị danh sách các trang web mà chúng cho là phù hợp nhất với một tìm kiếm cụ thể. Người dùng web thường sẽ nhấp vào các trang web xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm.

Xem thêm: SEO là gì?

Nếu bạn tối ưu hóa trang web của mình để nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể và người dùng nhấp qua trang web của bạn, bạn đã thu hút họ thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. Tìm kiếm không phải trả tiền rất tốt cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật số dài hạn, đặc biệt đối với các sản phẩm và dịch vụ mà mọi người biết đến và đang tích cực tìm kiếm.

Bạn có thể tăng cường tìm kiếm không phải trả tiền cho trang web của mình thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và triển khai các từ khóa được nhắm mục tiêu vào trang web và nội dung blog của bạn, bên cạnh đó, bạn cũng cần hiểu rõ thuật toán Google để đạt kết quả tốt nhất.

Khám phá thêm các bài viết về SEO:

Black Hat SEO là gì?

TRẢ TIỀN DỰA TRÊN MỖI CÚ NHẤP CHUỘT

Trong một số trường hợp như tiếp thị trên mạng xã hội, bạn sẽ thu hút được khách hàng tốt hơn thông qua quảng cáo trả phí.

Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột được sử dụng để nhận được lưu lượng truy cập web ngay lập tức cũng như nhanh chóng nhận được sự chú ý và tiếp xúc với các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng đã biết và đang tích cực tìm kiếm.

Các chiến lược trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột phổ biến bao gồm quảng cáo tìm kiếm có trả tiền thông qua Quảng cáo Google hoặc quảng cáo hiển thị biểu ngữ và quảng cáo trên Facebook.

TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI HỮU CƠ

Các doanh nghiệp cũng có thể xếp hạng tự nhiên trên mạng xã hội, mặc dù việc này khó khăn hơn.

Các nền tảng truyền thông xã hội liên tục làm mới nội dung của họ, điều này sẽ đẩy các bài đăng trên Facebook và Twitter xuống dòng tin tức của người dùng. Càng cập nhật muộn, khách hàng càng ít có khả năng tương tác với thương hiệu đó. Để xuất hiện ở vị trí hàng đầu trên mạng xã hội, bạn cần đăng nội dung có tính lan truyền đến đúng người vào đúng thời điểm. Đăng bài thường xuyên trên các kênh truyền thông xã hội suốt cả ngày cũng có thể tăng cơ hội thành công trên mạng xã hội tự nhiên của bạn.

TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI TRẢ TIỀN

Đối với nhiều tổ chức, việc tìm kiếm khách hàng trực tuyến thông qua các kênh truyền thông xã hội dễ dàng và thành công hơn thông qua các quảng cáo trả phí trên mạng xã hội.

Các nền tảng truyền thông xã hội lớn có các tùy chọn tiếp thị và quảng cáo, nơi doanh nghiệp có thể trả tiền để thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ xuất hiện ở đầu trang. Ví dụ: Facebook và Instagram đã có sẵn quảng cáo trả phí. Cả hai nền tảng truyền thông xã hội này đều có hướng dẫn từng bước dễ dàng để bạn có thể tạo quảng cáo chỉ trong vài phút.

Cũng giống như phương tiện truyền thông xã hội tự nhiên, phương tiện truyền thông xã hội trả phí rất tốt cho nhận thức về thương hiệu, đặc biệt đối với các sản phẩm và dịch vụ mà mọi người có thể không biết hoặc tìm kiếm.

GIỚI THIỆU THƯƠNG HIỆU

Trong kinh doanh, khái niệm “không phải bạn biết gì mà là bạn biết ai” đã trở thành động lực đằng sau việc kết nối, phát triển kinh doanh và xây dựng quan hệ đối tác. Các doanh nhân và chủ doanh nghiệp vừa bắt đầu dự án kinh doanh mới của họ dựa vào mạng lưới và sự giới thiệu để xây dựng doanh nghiệp mới của họ và thu hút sự tin cậy cũng như quyền hạn của thương hiệu.

Giới thiệu thương hiệu trực tuyến liên quan đến việc các doanh nghiệp tiếp cận với các thương hiệu hợp pháp, được công nhận cao khác để tạo mối quan hệ đối tác quảng bá chéo trong đó cả hai công ty đều quảng bá thông qua đề cập hoặc liên kết với doanh nghiệp kia. Giới thiệu thương hiệu và kết nối mạng có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu và uy tín cho các doanh nghiệp mới thiếu vốn xã hội và có thể dưới bất kỳ hình thức nào sau đây:

Viết blog của khách

Được liệt kê trên các trang thư mục trực tuyến

Viết đánh giá sản phẩm

Liên kết xây dựng

Đề cập đến các thương hiệu và sản phẩm khác từ bên thứ ba

 12 bước để tạo chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn

Bây giờ bạn đã biết cách tiếp cận khách hàng trực tuyến, đã đến lúc tạo chiến lược tiếp thị trực tuyến để thu hút sự chú ý của họ và đưa họ đến trang web của bạn. Dưới đây là các bước để tạo một chiến lược tiếp thị trực tuyến thành công:

1. KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG HIỆN TẠI CỦA BẠN

Bằng cách tìm hiểu thêm về cơ sở khách hàng hiện tại, bạn có thể hiểu rõ hơn điều gì thu hút họ đến trang web của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về khách hàng hiện tại bằng nhiều cách:

Gửi bản khảo sát trực tuyến qua email.

Sử dụng nền tảng truyền thông xã hội của bạn để đặt câu hỏi về họ.

Phân tích, thông qua việc sử dụng các công cụ khác nhau, cách khách hàng tương tác với trang web và nội dung của bạn.

Thông tin bạn thu thập được từ khảo sát sau đó có thể được sử dụng để thúc đẩy nỗ lực của bạn trong việc đạt được khách hàng tiềm năng trực tuyến mới.

2. XÁC ĐỊNH NGƯỜI MUA CỦA BẠN LÀ KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

Xác định vị trí người mua mới bằng cách hiểu bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu vào ai. Khách hàng lý tưởng của bạn là ai? Ai có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất?

Sử dụng dữ liệu từ các tài nguyên như phân tích trang web và báo cáo bán hàng của bạn để trả lời một số câu hỏi đơn giản về khách hàng tiềm năng:

Họ là ai?

Tại sao họ nên quan tâm đến công ty của bạn?

Làm cách nào để họ tìm thấy bạn và làm cách nào để bạn chuyển đổi họ thành khách hàng?

3. PHÂN TÍCH CÁCH ĐỐI THỦ CỦA BẠN HIỂN THỊ TRỰC TUYẾN

Đối thủ cạnh tranh thu hút khách hàng như thế nào? Nội dung của họ có hấp dẫn không? Họ đang xếp hạng những từ khóa nào? Sử dụng các công cụ như Google Xu hướng để theo kịp các xu hướng dữ liệu mới nhất trong ngành của bạn bằng cách so sánh dữ liệu của bạn với dữ liệu đó hoặc với đối thủ cạnh tranh. Google Alerts là một công cụ tiện lợi khác để theo dõi những gì đối thủ của bạn đang làm.

Tiến hành phân tích GAP là một cách tuyệt vời để xem chiến lược tiếp thị của bạn đang thành công ở đâu và chúng đang thiếu sót ở đâu so với chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Hãy xem những điều sau đây để biết bạn đang ở đâu và bạn có thể cải thiện ở đâu:

Kênh tiếp thị

Nội dung trang web và blog

Từ khóa

Khả năng sử dụng trang web của bạn

Dữ liệu meta SEO của trang web của bạn

Tương tác truyền thông xã hội

Chân dung người mua

4. CHỌN KÊNH PHÙ HỢP VỚI BẠN

Khi tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu xem đối tượng lý tưởng của mình là ai. Chân dung người mua rất hữu ích trong việc giúp bạn tìm ra không chỉ nội dung nào sẽ gây được tiếng vang tốt nhất với khán giả của bạn mà còn cho bạn biết khán giả của bạn đang hoạt động trên những kênh trực tuyến nào.

Mỗi kênh thu hút một lượng khán giả cụ thể và có phong cách nội dung độc đáo phục vụ cho đối tượng đó. Để tương tác hoàn toàn với khán giả, bạn cần tìm hiểu xem họ đang trực tuyến ở đâu và sau đó tạo ra nội dung phù hợp. Các kênh mà khán giả của bạn thường xuyên sẽ phụ thuộc phần lớn vào ngành, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Hãy cảnh giác với các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số và xem xét liệu các kênh đó có phổ biến với khán giả của doanh nghiệp bạn hay không. Thực hiện các cuộc phỏng vấn với khách hàng, yêu cầu phản hồi và đánh giá cũng như nghiên cứu trên các nền tảng phân tích như Google Analytics có thể cung cấp cho bạn các hành vi nhân khẩu học và trực tuyến mà bạn cần để tạo ra chân dung người mua.

5. NGHIÊN CỨU CHIẾN THUẬT LIÊN QUAN ĐẾN KÊNH BẠN CHỌN

Bạn sẽ muốn tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số phù hợp với các kênh cụ thể đó. Như đã đề cập trước đó, nội dung của mỗi kênh là khác nhau.

Hãy xem xét các mục tiêu và mục đích tiếp thị của bạn, nhu cầu của khán giả và các kênh họ tham gia.

6. XÁC ĐỊNH CÁC KPI SẼ GIÚP BẠN ĐO LƯỜNG THÀNH CÔNG

Với khả năng của các công cụ phân tích dữ liệu sẵn có, bạn có thể đo lường gần như mọi KPI liên quan đến mục tiêu và chiến lược tiếp thị của mình. Trong khi các nhà tiếp thị nghĩ rằng lượng dữ liệu dồi dào sẽ giúp họ có được bức tranh toàn cảnh về các chiến dịch tiếp thị của mình thì thời gian và tiền bạc có thể bị lãng phí vào các KPI và số liệu không liên quan và vô ích đối với các mục tiêu tiếp thị riêng của họ.

Khi tạo chiến lược tiếp thị, hãy liệt kê các mục tiêu và mục đích cũng như KPI để đo lường và đánh giá tốt nhất liệu các nỗ lực tiếp thị của bạn có đi đúng hướng để thành công hay không. Một lượng KPI nhất định sẽ giúp đội ngũ tiếp thị của bạn không bị quá tải khi cố gắng đạt được các mục tiêu KPI không cần thiết.

7. ĐẶT MỤC TIÊU HỢP LÝ DỰA TRÊN CÁC KPI NÀY VÀ NGÂN SÁCH CỦA BẠN

Bạn có một danh sách KPI bạn muốn theo dõi và đo lường. Bạn cũng có những mục tiêu lớn cho chiến dịch tiếp thị tổng thể của mình. Bạn cũng có mục tiêu cho từng KPI của mình phải không? Có những mục tiêu đầy tham vọng có thể là động lực tuyệt vời nhưng có ít cơ hội đạt được mục tiêu hơn. Các mục tiêu KPI của bạn phải tuân theo khuôn khổ S.M.A.R.T và có thể đo lường được, có thể đạt được, thực tế và kịp thời.

Mục tiêu KPI của bạn sẽ được xác định bởi ngân sách của bạn. Bạn có đủ khả năng chi trả cho các công cụ và chương trình mà chiến lược tiếp thị của bạn yêu cầu để đạt được mục tiêu KPI không? Các mục tiêu càng tham vọng thì chi phí cho việc tạo, thực hiện, triển khai và đo lường chiến lược tiếp thị của bạn càng nhiều.

8. ĐẢM BẢO RẰNG PHƯƠNG PHÁP THU THẬP DỮ LIỆU CỦA BẠN SẠCH SẼ

Google Analytics và Google Adwords là những nền tảng thu thập dữ liệu hiển thị thông tin về tương tác của khách hàng trên trang web của bạn và quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Instagram, YouTube, Twitter và Facebook thu thập dữ liệu. Các chương trình như MailChimp cung cấp phân tích cho các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn. Đôi khi dữ liệu được nhập vào bảng tính Excel và được chuyển vào hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Sự trùng lặp, thiếu sót và thông tin không chính xác xảy ra khi dữ liệu được truyền theo cách thủ công. Thông tin sai lệch có thể làm sai lệch số liệu dữ liệu của bạn và tạo cho bạn ấn tượng sai về tính hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Để đảm bảo việc thu thập dữ liệu của bạn được rõ ràng, hãy đầu tư vào một chương trình cho phép bạn theo dõi KPI mong muốn của mình. Điều quan trọng là phải thiết lập quy trình thu thập dữ liệu được tiêu chuẩn hóa trên toàn công ty.

9. THIẾT LẬP CÁC MỐC MỐC

Các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thường kéo dài nhiều tháng. Nếu bạn đợi đến khi kết thúc chiến dịch để đánh giá kết quả của nó, bạn sẽ bỏ lỡ những bước đột phá và cột mốc quan trọng trong suốt chặng đường. Những cơ hội này mang đến cho bạn những điều chỉnh và cải tiến cần thiết ở giữa chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của bạn thay vì ở cuối chiến dịch.

Google Analytics cho phép bạn thiết lập điểm chuẩn và cột mốc cho chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình.

10. CAM KẾT THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC NÀY TRONG MỘT THỜI KỲ XÁC ĐỊNH (ĐỪNG BỎ CUỘC QUÁ SỚM!)

Nếu doanh số bán hàng giảm và bạn chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo trực tuyến mà không thấy doanh thu tăng đột biến thì bạn rất dễ bỏ cuộc. Việc từ bỏ một chiến lược quá sớm sẽ khiến bạn không nhìn thấy được hiệu quả thực sự của những nỗ lực tiếp thị của mình.

Tiếp thị kỹ thuật số cần có thời gian để thấy kết quả tích cực vì nó gắn liền với mối quan hệ và xây dựng niềm tin. Khách hàng sẽ hợp tác kinh doanh với bạn và giới thiệu thương hiệu của bạn cho những người khác trong mạng xã hội của họ nếu họ tin tưởng rằng bạn thực sự quan tâm đến lợi ích tốt nhất của họ và là chuyên gia trong ngành của bạn. Những điều này không xảy ra chỉ sau một đêm nên đừng ngại bỏ dở khóa học khi có vẻ như không có gì tiến triển cả.

11. THIẾT LẬP NỖ LỰC TIẾP THỊ EMAIL CỦA BẠN ĐỂ HỖ TRỢ TẠO KHÁCH HÀNG TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Khi bạn không theo dõi được mọi người sau khi tương tác với họ, mọi người sẽ quên bạn và hợp tác kinh doanh với đối thủ cạnh tranh. Tiếp thị qua email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tiếp tục quá trình xây dựng mối quan hệ. Khi mọi người nhìn thấy tên thương hiệu của bạn liên tục trong hộp thư đến của họ, thương hiệu của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trong tâm trí họ nhiều hơn.

Để sử dụng tiếp thị qua email một cách hiệu quả nhằm thu hút khách hàng qua kênh tiếp thị của bạn, bạn cần có nội dung email được cá nhân hóa phù hợp với vị trí của khách hàng trên hành trình của người mua. Các chương trình tiếp thị qua email như MailChimp có các mẫu giúp bạn theo dõi các số liệu như tỷ lệ mở và thoát email để đánh giá tính hiệu quả của chiến dịch.

12. TỐI ƯU HÓA TRANG WEB CỦA BẠN

Một số nhà tiếp thị kỹ thuật số quan tâm đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và nhiều chủ doanh nghiệp cho rằng phần lớn ngân sách và nỗ lực của bộ phận tiếp thị cần phải dành cho việc đó.

Tuy nhiên, bất kỳ trang web nào cũng có thể được hưởng lợi từ việc tối ưu hóa. Cách đơn giản nhất để tiến hành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là thông qua việc chèn từ khóa vào nội dung trang web và bài đăng trên blog.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có thể giúp bạn tìm những từ khóa tốt nhất. Khi bạn có danh sách từ khóa bạn muốn xếp hạng, hãy xem qua nội dung trang web và bài đăng trên blog của bạn và chèn chúng vào nơi thích hợp. Hãy nhớ tránh “nhồi nhét từ khóa” vì có thể bị Google phạt nặng.

Chỉ hiện diện trực tuyến sẽ không thể hiện được sự thành công trong tiếp thị trực tuyến. Để tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công, bạn phải nhận thức được các kênh trực tuyến và chiến thuật tiếp thị khác nhau có sẵn để giúp bạn tìm thấy khách hàng trực tuyến. Có các bước sẽ làm cho chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn trở thành một chiến lược hiệu quả nhằm thúc đẩy khách hàng và doanh số bán hàng cho trang web của bạn.

Theo dõi Cô Tâm tại:

Website: https://tamminhnguyen.com/

Instagram: Tam Minh Nguyen

Pinterest: Tam Minh Nguyen

Youtube: Tam Minh Nguyen

Twitter: Tam Minh Nguyen

Tumblr: Tam Minh Nguyen

Linkedln: Tam Minh Nguyen

About.me: Tam Minh Nguyen

Blogspot: Tam Minh Nguyen

500px.com: Tam Minh Nguyen

Angel.co: Tam Minh Nguyen

Dribbble: Tam Minh Nguyen

Flickr.com: Tam Minh Nguyen

Flickr.com: Tam Minh Nguyen

Foursquare: Tam Minh Nguyen
Goodread: Tam Minh Nguyen
Indegogo: Tam Minh Nguyen
Kickstarter: Tam Minh Nguyen
Last.fm: Tam Minh Nguyen

Get pocket: Tam Minh Nguyen

Product Hunt: Tam Minh Nguyen

Skillshare: Tam Minh Nguyen

Slideshare: Tam Minh Nguyen

Soundcloud: Tam Minh Nguyen

Stack Overflow: Tam Minh Nguyen

Wordpress: Tam Minh Nguyen

Linkhay: Tam Minh Nguyen
Devian Art: Tam Minh Nguyen
We Hear It: Tam Minh Nguyen
Codepen.io: Tam Minh Nguyen
Myspace: Tam Minh Nguyen
Behance: Tam Minh Nguyen
Flipboard: Tam Minh Nguyen
Twitch.tv: Tam Minh Nguyen
Xing.com: Tam Minh Nguyen

Scribd: Tam Minh Nguyen
Torial: Tam Minh Nguyen

Đăng nhận xét

0 Nhận xét